8.10.2011

Mọi Chuyện Rồi Cũng Sẽ Qua!!!! (Hoàng Yến)

Đăng ngày: 14:09 11-08-2009

Đây là câu nói mà chúng ta thường dùng để an ủi bản thân cũng như an ủi những người xung quanh khi phải đối mặt với khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Thoạt nghe, nó có vẻ chỉ thiên về lý thuyết và phi thực tế. Thế nhưng khi áp dụng, hẳn bạn sẽ thấy tác dụng to lớn của nó cũng như cảm nhận dc những giá trị thiêng liêng mà cuộc sống mang lại cho mình.

Cuộc sống của chúng ta ko ngừng biến đổi và chẳng có điều j tồn tại vĩnh viễn. Suy nghĩ của ta hình thành, thay đổi rồi cuối cùng biến mất. Một năm học mới với biết bao khó khăn thử thách mà chúng ta buộc fai đối mặt cuối cùng cũng sẽ trôi wa. Hay khi yêu , người ta thường nói với nhau những lời thề nguyền son sắt rồi theo thời jan, mọi thứ có thể đổi thay. Cũng như vậy, sau một trận cãi nhau, bạn cảm thấy bị tổn thương và nghĩ rằng mình sẽ ko bao giờ wan tâm người kia nữa. Nhưng khi cơn giận đi wa, mọi chuyện trở lại bình thường và bạn lại thấy yêu họ vô cùng. Đó là những quy luật của cuộc sống mà dù bạn có thừa nhận hay ko thì nó vẫn tồn tai như vốn có.
Hãy sống vui vẻ, yêu đời và tin tưởng vào tương lai, đó là điều mà tôi muốn chia sẻ với các bạn lúc này. Bao giờ cũng vậy, dù bạn có tỏ ra lo lắng, đau khổ hay như thế nào đi chăng nữa thì chắc chắn rằng cuối cùng, mọi chuyện cũng sẽ dc giải quyết một cách ổn thỏa.

Năm 11t, trong một tai nạn, tôi đã mãi mãi mất đi người bác của mình_1 người luôn yêu thương tôi và tôi cũng như thế. Lúc đó, tôi cảm thấy đau khổ và tuyệt vọng hoàn toàn. Thế nhưng theo thời gian, nỗi đau ấy trong lòng tôi dần dần nguôi ngoai, vì tôi hiểu rằng, ko j có thể tồn tại mãi mãi. Con người chúng ta cũng vậy, cuối cùng rồi cũng sẽ trở về với cát bụi mà thôi. Giờ đây, mỗi lần nhớ đến Bác, tôi lại cảm thấy hạnh phúc vì mình đã dc làm cháu của Bác. Có thể nói, điều duy nhất giúp tôi vượt wa giai đoạn đầy khó khăn đó là việc tôi luôn tự nhủ với mình rằng cuối cùng, mọi chyện cũng sẽ trôi wa, buồn đau cũng chẳng giúp dc j cả. Thời gian thật sự là liều thuốc hữu hiệu có khả năng chữa lành mọi vết thương.

Tôi tin rằng triết lý này cũng sẽ có tác dụng với bạn. Khi bạn tin vào sự nhiệm màu của thời gian, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi đối mặt với những khó khăn trong hiện tại. Bạn sẽ ko fai mất nhiều thời gian để nghĩ ngợi, đau buồn hay tiếc thương cho những j đã mất vì bạn biết rằng ko j có thể tồn tại mãi mãi (kể cả chúng ta). Chính những suy nghĩ này sẽ giúp bạn sống lạc quan, thoải mái đồng thời cảm thấy tự tin hơn. Và khi đó, bạn sẽ dễ dàng tha thứ để yêu thương tất cả mọi người !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

P/s : tôi muốn gửi tặng bài này cho các bạn của tôi ( Ngân, Mơ,Tiên, T.Phú ). Phúc đã ra đi, đó có thể là một điều mà các bạn ko thể nào chấp nhận dc. Nhưng hãy tin vào liều thuốc của thời gian và quy luật của cuộc sống, các bạn nhé ! ''Mọi chuyện rồi cũng sẽ wa mà'' .

2 nhận xét: