5.14.2010

Chờ (Huyền Anh)

Đăng ngày: 08:46 07-04-2010


...- Tui sẽ chờ bà 3 năm cho tới khi tốt nghiệp!!!!!!!.Giọng nói với sức quyết liệt.
- Ờ! Ông chờ đi, thời gian sẽ là đáp án…
Chuyện đó xãy ra vào cái ngày tôi vừa buớc vào cái nguỡng cửa của lớp 10.
“Hít hà! Sao mà hôm nay trời đẹp quá!”Thật sự mà nói thì hôm nay cũng như mọi ngày thôi, chắc vì…hì,có một ai đó đã nói tiếng”chờ”với mình hay sao. Tôi nguớc nhìn ra cửa sổ và bất chợt lại suy nghĩ tới cái chuyện của cái thằng bạn. Ba năm không phãi là thời gian quá dài để cho một nguời nào đó muốn theo đuổi tình iu của mình đối với một ai đó, nhưng…đã chắc gì ấy đã thích mình một cách điên cuồng mà đủ kiên nhẫn mà ngồi chờ, đuợc cái miệng bốc phét thôi, tui ngừng lai một hồi suy nghĩ và đưa ra một cái quyết định:”Mình sẽ cho ấy cơ hội nếu như ấy giữ đúng lời hứa”.
1 tháng, 2 tháng, trôi qua từ cái ngày ấy thổ lộ tình củm với mình, không biết cái nghĩa “chờ” của ấy là sao nữa? Từ cái ngày đó chẳng thấy ấy có động tỉnh gì hết trơn, gặp ngòai đuờng làm như không thấy mình, chạy ngang qua không có một tiếng chào hay chừi bới như hồi đó… chắc ấy từ bỏ rồi.
Vào 1 buổi tối,….
BUZZ!

- Lâu quá không thấy bà online.

- Xạo.
- Cái gì mà xạo
- Tui online hoài, tui thấy ông, sao ông không thấy tui.
- Hj, tại tui không muốn làm phiền bà
- Ê! Cho tui hỏi ông cái này coi
- Nghe
- Sao dạo này ông hay tránh mặt tui zậy
- ….
Cuộc nói chuyện kết thúc hết sức lãng xẹt bằng 1 câu:”Tui đi ngủ đây”
Từ tối đó tới nay tui không thấy ấy online nữa, trong lòng tui như thấy sao sao đó, khi thấy ấy không quan tâm mà thờ ơ, không như hồi chưa thổ lộ, nhiều câu trả lời đuợc nói ra và đáp án đã đuợc giải mã. Tui không nghĩ sẽ cho ấy cơ hội sớm như thế này đâu, nhưng tại vì đây là mối tình đã làm tui rung động và sâu sắc nhất từ truớc tới giờ.
Cuộc hẹn đầu tiên giữa tui và ấy là vào ngày Noel, diễn ra cũng khá hòan hảo, không biết ông trời đang có âm mưu gì mà hôm đó trời mưa ròng rã, nhưng mà… nhờ zậy mà lãng mãn ghê, ấy chở tui từ nhà thờ này sang nhà thờ khác cách nhau cả 4 cây số, suốt đuờng đi 2 đứa tòn nói chuyện gì đâu không, chẳng giống như 2 nguời đáng iu nhau gì hết, chắc vì tụi tui còn nhỏ. Hôm đó, tui có tặng ấy 1 con nguời tuyết trông rất dễ xuơng, còn ấy tặng tui 1 sợi dây chuyền trông rất style, cuộc hẹn kết thúc vào lúc 10h30’p.m.
Trong quá trình quen nhau tui và ấy cũng đã mấy lần giận nhau nhưng phần thắng lúc nào cũng nghiêng về tui hết, nhưng tui không biết có phãi vì lúc nào tui cũng chiến thắng đã tạo cho ấy cái cảm giác không tin tuởng nhau, vì lúc nào “câu chuyện cải lộn “cùng là do tui bắt đầu, chắc sẽ có ai đó nói tui đa nghi nhưng không phãi lỗi do tui hòan toàn vì ấy đã quá dễ giải và… tạo cho tui cảm giác ấy không phải của riêng tui.
Trong những lần giận nhau thì chưa có lần nào nghiêm trọng như lần này, ngày đó là vào dịp 14/2, cũng như bao nguời khác, ai iu nhau cũng đều đi chơi chung và tặng cho đối phuơng 1 đóa hồng và socola, nhưng ngang trái thay nhà tui giới nghiêm không đi quá 7h30’ trong những ngày thuờng, đuơng nhiên cái ngày này sẽ thuờng đối với tui khi ba mẹ của tui đâu biết tui đã có pồ, ấy hẹn tui vào lúc 7h sẽ cùng đi chung, nhưng luật pháp nhà tui không cho phép và chiều đó 5h tui còn phãi đi học thêm nữa, tui quyết định nghỉ học để đi cùng ấy, nhưng mà chiều đó ấy phãi coi nhà tối mới đuợc đi. Tui và ấy gặp nhau đuợc khỏang chừng chưa tới 30 phút ấy đã bị “ma ma tổng quản” gọi về, truớc khi đi về tui đã dặn tối có đi chơi cấm chở con khác(vì ấy đã hẹn bạn bè ấy cùng đi chung ).
Buổi sáng hôm sau:
-Ê! Nguyên, đem socola cho tao ăn mày hứa mà-Tui nói.
-Hj, hết rồi-Nhỏ Nguyên nói.
-Đáng ghét.
-Tao nói cái này mày đừng shock nha
-Nói đi. Tao từ trước tới giờ đã biết shock là gì đâu
-Hồi tối tao đi chơi tao gặp thằng pồ mày chở nhỏ nào đó
-Con này, chơi giỡn kiểu đó hã
-Tao nói thiệt không tin mày tự đi hỏi thằng pồ mày đó
Tui chầm ngâm một hồi, quảnh mặt bỏ nhỏ bạn đi một nước.
Chuyện động trời đó đương nhiên phãi làm rõ chứ, máu tui lúc đó sôi ào ào cho dù lấy nước đá -1000 oC, ướp lạnh chưa chắc đã nguội. Hôm đó, tui gặp ấy và đã chửi ấy 1 mạch, dù chưa hỏi và làm rõ chuyện đó nhưng vì mình cảm thấy bị phản bội vì ấy đã không giữ đúng lời hứa với mình, ấy thản nhiên trả lời đó chỉ là nhỏ em, em gì mà em nếu là em cũng không nên chở nhau vào cái ngày Lễ Tình Nhân đó chớ, hết ngày chở hay gì rồi thì phải. Tui cứ nghĩ ấy sẽ van nài, ăn nỉ và mong tui tha lỗi cho ấy, thế nhưng ấy chẳng 1 lời xin lỗi hay 1 lời giải thik, tui nhận ra sự thay đổi trông những ngày kế típ và linh cảm của tui đã đúng, vào 1 ngày nhận được 1 tin offline của ấy, lúc đó tui như từ núi cao nhảy xuống 1 cái hố đen sâu thẩm ở dưới cái vách núi kia, vì tui không thể nào ngờ rằng con người sao mà thay đổi nhanh quá zậy, mới ngày nào hứa hẹn đợi tui 3 năm zậy mà mới có vài tháng:”Tui với bà không hợp nhau và chẳng hiểu nhau tí nào, thôi chúng ta dừng lại đi”(mặc dù quen nhau nhưng cách xưng hô vẫn là tui và bà). Tui đã từng nói từ đó tới giờ tui không biết shock là gì, thế nhưng bây giờ…Tui đã cố gắng chấp nhận sự thật, và tự nhủ lòng:”Thôi đi! Mình cần phải cho người ta sự lựa chọn chớ, chứ quen nhau không hiểu cũng chẳng đẹp đẽ gì…”.Tui cứ nghĩ lỗi là do tui, vì tui đa nghi, không đặt tâm trạng của người khác vào mình, thế nhưng cái suy nghĩ đó của tui đã sai khi tui nhận được 1 nguồn tin sau cái ngày “nhảy núi”vài ngày, đó là hắn đã đang theo đuổi cái con nhỏ gần nhà hắn, và vài ngày sau tui lại típ tục nghe đồn hắn muốn kưa con nhỏ bạn của tui, sự thật quá tàn nhẫn đối với tui, tui không biết hắn đang nghĩ gì và làm có suy nghĩ không nữa. Hắn đã thay đổi, thay đổi quá nhanh khiến tui không thể chấp nhận và…tui đã quyết định cắt đứt mối quan hệ với hắn dù chỉ là tình bạn.
Nhiều chuyện típ theo xãy ra, nhưng tui không màn và thế…
Ngoài kia cuộc sống cứ típ diễn và mọi chuyện diễn ra bình thường.
….” Tình đầu là tình đẹp nhất trong cuộc đời mổi người nhưng hầu hết đều có rạn nứt dẩn đến chia tay. Nếu bạn có thể chọn tình đầu và tình cuối bạn sẽ chọn...mình đã chứng kiến nhi`u người chia tay nhau vì 1 số lí do rất trẻ kon đó có phải là sai sót trong tình yêu tình đầu để lại trong kí ức mổi người 1 kỉ niệm vui + buồn theo các bạn mình có đúng không ?
Nếu ta yêu một người mà người ấy không yêu lại mình, hãy cứ dịu dàng với bản thân vì ta đã không làm điều gì sai trái cả. Tất cả chỉ vì tình yêu đã không chọn chỗ dừng chân nơi trái tim người ấy mà thôi....
Bỡ ngỡ vì mối tình đầu
Tiếc nuối ......
Hạnh phúc chỉ còn là khoảnh khắc
Vội vã cuốn theo dòng thời gian
Người là đầu tiên
Và là cuối cùng
Cho một tình yêu
Một mối tình…..”
P.s/ I HATE YOU

7 nhận xét: